(kontumtv.vn) – Sáng 14/10, Hội Nông dân huyện Đăk Glei (Kon Tum) phối hợp cùng Hội LHPN huyện tổ chức Hội nghị Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, Ngày Phụ nữ khởi nghiệp.

DAK GLEI HOI NGHI NONG DAN

Tính đến nay, Hội Nông dân huyện Đăk Glei có trên 9.000 hội viên sinh hoạt ở 12 cơ sở hội. Trong những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và thoát nghèo bền vững phát triển sâu rộng cả về số lượng và chất lượng. Đã có 152 hội viên đạt danh hiệu hội nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, thu nhập của các hộ sản xuất kinh doanh giỏi ngày càng nâng cao. Năm 2018 số hộ có mức thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng, tăng 03 hộ so với năm 2017.

Thông qua triển khai Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện Đăk Glei đã xây dựng được 13 tổ hợp tác, thu hút hơn 200 thành viên tham gia với tổng nguồn vốn hơn 1 tỷ  đồng đầu tư xây dựng các mô hình.

Tại hội nghị đã có 6 cá nhân được Trung ương Hội LHPNVN trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Hội LHPN huyện trao Giấy khen cho 4 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích trong phong trào khởi nghiệp. Hội Nông dân huyện trao  Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi.

Nhân dịp này, các sản phẩm đặc trưng của địa phương như sâm dây, mật ong rừng, đương quy, muối tiêu rừng cũng đã được tổ chức trưng bày.

                                                     CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *