(kontumtv.vn)- UBND tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị tập huấn người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, nhằm giúp cho các cơ quan, đơn vị hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ cung cấp thông tin cho báo chí. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

BAO CHI

Hội nghị tập huấn diễn ra trong 2 ngày 9 – 10/9. Hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố  và phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí địa phương, Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm yêu cầu các đại biểu nghiêm túc thực hiện thời gian tập huấn, nắm bắt thông tin để hiểu hơn về qui chế phát ngôn, qua đó thực hiện tốt chức năng cung cấp thông tin để báo chí phản ánh kịp thời, chính xác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa và đời sống xã hội ở địa phương, đặc biệt là các vấn đề nóng được dư luận quan tâm.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu được Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền  thông Lê Văn Nghiêm trang bị kỹ năng công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. Ngoài ra, Hội nghị còn phổ biến Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Dự thảo Thông tư hướng dẫn quản ký hoạt động thông tin đối ngoại của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; thông qua một số nội dung chính của Quyết định 41 của UBND tỉnh về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh.

                                                                         Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *