(kontumtv.vn) – Chiều ngày 25/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác tư pháp năm 2023, kết quả công tác đến giữa nhiệm kỳ; định hướng nhiệm vụ công tác đến hết nhiệm kỳ và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến với điểm cầu 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

Năm 2023, kết quả công tác trên hầu hết các lĩnh vực của Bộ, ngành Tư pháp đều tăng so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có một số lĩnh vực công tác đạt kết quả nổi bật như xây dựng, hoàn thiện thể chế, pháp luật; kiểm tra, rà soát VBQPPL; Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử được xây dựng, vận hành hiệu quả, duy trì kết nối, chia sẻ thông suốt với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Công tác thi hành án dân sự đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay…

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác tư pháp đạt được những kết quả nổi bật như Hệ thống pháp luật của nước ta tiếp tục được hoàn thiện; chất lượng hệ thống pháp luật có nhiều chuyển biến tích cực; Việc triển khai các nhiệm vụ và cung cấp dịch vụ công trực tuyến trong các lĩnh vực quản lý của Bộ, ngành Tư pháp đạt được nhiều kết quả ấn tượng, nhất là việc xây dựng, triển khai Dự án đầu tư công về xây dựng Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử… Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tư pháp vẫn còn một số hạn chế. Trong đó, chất lượng công tác xây dựng, tổ chức thi hành pháp luật chưa cao; tình trạng nợ ban hành văn bản quy định chi tiết các luật, nghị quyết có hiệu lực chưa được khắc phục triệt để; hiệu quả quản lý nhà nước về công tác bổ trợ tư pháp chưa được như mong muốn.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, Bộ, ngành tư pháp định hướng công tác từ đây đến hết nhiệm kỳ. Trong đó, tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 04 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng dịch vụ công trong các lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực; đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động của ngành./.

Chung Loan – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *