(kontumtv.vn) – Chiều 16/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Tham dự tại đầu cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo UBND các huyện, thành phố.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

15 năm qua, hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội đã tập trung huy động được các nguồn lực của toàn xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách. Đến cuối tháng 9/2017, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 169.000 tỷ đồng, gấp hơn 24 lần so với thời điểm thành lập; tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 19,2%, với trên 6,7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách đang vay vốn. Qua 15 triển khai thực hiện, vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% xã, phường, thị trấn trên cả nước. Trong đó, tập trung ưu tiên cho vay các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới…  Đã có trên 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH; góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho gần 3,4 triệu lao động, hơn 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập.

Bên cạnh đánh giá kết quả đã đạt được, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các địa phương đã phân tích những hạn chế tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Qua đó đề xuất những giải pháp nhằm triển khai thực hiện chính sách tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đã đạt được qua 15 năm triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Đông thời đề nghị trong năm 2017 và giai đoạn đến năm 2020, NHCSXH Việt Nam tiếp tục bám sát Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và kế hoạch tăng trưởng tín dụng hàng năm được giao để chủ động khai thác, huy động các nguồn vốn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng chính sách, đảm bảo khả năng thanh toán trong toàn hệ thống; thực hiện các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng một cách bền vững; phối hợp với các bộ ngành, các địa phương đề xuất, triển khai nhiều hơn nữa chính sách tín dụng, dự án tín dụng cho các mục tiêu chính sách xã hội. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo cụ thể cho các bộ, ngành liên quan và các địa phương trong thực hiện tín dụng chính sách xã hội nhằm phát huy hơn nữa chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước trong thời gian tới.   

Thanh Tùng – Công Luận

                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *