(kontumtv.vn) – Ngày 11/8, Huyện ủy Sa Thầy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 04 của Tỉnh ủy về “Tiếp tục xây dựng các xã đặc biệt khó khăn trong tình hình mới”.

Qua 05 năm thực hiện Nghị quyết 04, huyện đã tập trung nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế – xã hội, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; hỗ trợ nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay và sử dụng đúng mục đích đem lại hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo từ 45% năm 2016 giảm còn gần 10% vào cuối năm 2020; 100% các xã đặc biệt khó khăn có trụ sở làm việc, trạm y tế, điểm bưu điện văn hóa, hệ thống các trường học; hầu hết các xã đặc biệt khó khăn có đường bê tông đến tận các thôn, làng.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 04 thường xuyên tổ chức thăm hỏi, trao quà cho các đối tượng chính sách, hỗ trợ tổ chức “Ngày hội bánh chưng xanh”. Qua đó góp phần giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị với xã, với Nhân dân và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

CTV Diệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *