(kontumtv.vn) – Sáng 21/1, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác báo chí năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, đại diện các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Trong năm 2020, báo chí địa phương và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp. Đồng thời, các đơn vị báo chí cũng kịp thời thông tin về công tác lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai giải pháp phòng, chống thiên tai, bão lũ; công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, bệnh bạch hầu, đặc biệt là công tác phòng chống, dịch Covid-19; thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh… Bên cạnh đó, các chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, Mỗi xã một sản phẩm; triển khai các chương trình, dự án đối với đồng bào DTTS, miền núi cũng được phản ánh đậm nét trên báo chí.

Nhiều vấn đề hạn chế, bất cập cũng được các cơ quan báo chí phát hiện, phản ánh trong năm 2020 như công tác quản lý bảo vệ rừng tại một số đơn vị, địa phương; vấn đề tập kết rác thải, xử lý rác tái chế gây ô nhiễm môi trường; hệ lụy từ các công trình thủy điện cùng với sự biến đổi của thời tiết đã khiến cho tình trạng khô hạn ngày càng nghiêm trọng; những khó khăn, thiếu nguồn nước sạch sinh hoạt của người dân tại huyện Ia H’Drai; sai phạm trong việc cấp phép, xây dựng nhà ở thương mại, phân lô, bán nền trái pháp luật trên địa bàn thành phố Kon Tum. Sau khi tiếp nhận các phản ánh của báo chí, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương có liên quan kịp thời xác minh, xử lý, khắc phục tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Trong phần thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí địa phương và báo chí trung ương thường trú phản ánh về tình trạng một số đơn vị né tránh làm việc với phóng viên, nhất là đối với những phản ánh liên quan đến những bất cập, vướng mắc; đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng tuyên truyền trong các buổi giao ban báo chí định kỳ; đề xuất tỉnh quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý luận cho phóng viên; đề nghị Hội Nhà báo tỉnh xem lại cơ cấu giải báo chí của tỉnh, tạo điều kiện để các phóng viên cơ quan báo chí trung ương thường trú tại tỉnh tham gia…

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trong tỉnh trong công tác tuyên truyền trong năm 2020. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Báo Kon Tum, Đài PT – TH tỉnh Kon Tum tiếp tục nâng cao chất lượng để hấp dẫn người đọc, người xem. Đồng thời, đề nghị nghiên cứu, đề xuất tham mưu, tăng kinh phí để tổ chức giải báo chí hàng năm của tỉnh, mời tất cả phóng viên của các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tham gia giải.

Trong năm 2021, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, phóng viên các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với các cơ quan, địa phương của tỉnh trong công tác tuyên truyền, giúp truyền tải thông tin tích cực, quảng bá rộng rãi hình ảnh của tỉnh Kon Tum để thúc đẩy sự phát triển của tỉnh. Các cơ quan, đơn vị cần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các phóng viên các cơ quan báo chí hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, các phóng viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh cần hướng mạnh hoạt động về cơ sở, tăng cường tuyên truyền về người tốt, việc tốt; về công tác quản lý bảo vệ rừng…

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *