(kontumtv.vn) – Chiều ngày 13/1, Ủy viên Trung Ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa.

Năm 2021, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của TW và của tỉnh về công tác PCTN, tiêu cực; tổ chức quán triệt, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về PCTN, tiêu cực đi vào chiều sâu, được nhân dân quan tâm. Bên cạnh đó, các biện pháp phòng ngừa tham nhũng từng bước phát huy tác dụng; công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch được phê duyệt và kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai phạm trong một số lĩnh vực như quản lý tài chính – kế toán, đầu tư xây dựng cơ bản; phối hợp đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án, vụ việc tham nhũng, phức tạp mà dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn và kiến nghị, đề xuất các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách cho phù hợp. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện các giải pháp phòng, ngừa tham nhũng vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc.

Trong năm 2022, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác PCTN, tiêu cực; đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý dứt điểm đối với các vụ án, vụ việc chưa giải quyết xong; xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác PCTN, tiêu cực; xây dựng kế hoạch đối thoại của người đứng đầu cấp ủy trong năm và tổ chức thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp về phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực theo quy định. Đồng thời tiếp tục tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, các cấp chính quyền với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội trong công tác tuyên truyền, giám sát, phát hiện xử lý tham nhũng, tiêu cực; phát huy vai trò người đứng đầu và nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cơ quan nội chính trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực, không có vùng cấm, không có ngoại lệ; xử lý nghiêm minh, kịp thời, đồng bộ giữa kỷ luật hành chính và pháp luật hình sự đối với những người vi phạm. Mặt khác, kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, phục vụ nhân dân và sự phát triển của địa phương, đất nước./.

Hơ Jan Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *