(kontumtv.vn) – Sáng 26/6, Sở Y tế tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị triển khai chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn Ngân hàng Thế giới năm 2020.

HOI NGHI TRIEN KHAI CHUONG TRINH MO RONG QUY MO VE SINH VA NUOC SACH NONG THON NAM 2020

Kon Tum là 1 trong 21 tỉnh thành trên cả nước thực hiện Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả vay vốn WB giai đoạn 2016 – 2020. Chương trình có 3 hợp phần, bao gồm cấp nước nông thôn; vệ sinh môi trường nông thôn và nâng cao năng lực truyền thông, giám sát và đánh giá.

Đối với tỉnh Kon Tum, Chương trình đã triển khai hợp phần vệ sinh tại 15 xã, trong đó có 5 xã đạt tiêu chí vệ sinh toàn xã; hỗ trợ xây mới gần 1.300 nhà tiêu cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách. Tính đến cuối năm 2019 có 70% gia đình ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh tại các xã nằm trong chương trình, 100% số trạm y tế có công trình nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh.

Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp về công tác quản lý, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động thuộc hợp phần vệ sinh trong kế hoạch thực hiện chương trình trên địa bàn xã, huyện và đề ra mục tiêu trong thời gian đến.

Hoàng Lợi – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *