(kontumtv.vn) – Sáng 29/1, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và cán bộ hưu trí trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh đã thông báo nhanh kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với những kết quả đáng phấn khởi.Với chủ đề Đại hội của đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới. Đại hội diễn ra từ ngày 20 – 28/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Dự Đại hội có 1.510 đại biểu, đại diện cho hơn 4,5 triệu đảng viên trong toàn quốc. Trong đó, có 194 đại biểu nữ, 174 đại biểu DTTS, đại biểu cao tuổi nhất là 74 tuổi và đại biểu trẻ tuổi nhất là 27 tuổi. Đại hội nhận được lời chúc mừng, điện mừng của 242 các Đảng Cộng sản, chính đảng của các nước. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa then chốt của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Trên tinh thần dân chủ, trí tuệ, Đại hội đã đánh giá kết quả lãnh đạo và phát triển đất nước sau 30 năm đổi mới, quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI nhiệm kỳ 2011-2015 và đề ra mục tiêu, nhiệm vụ tổng quát phát triển đất nước trong giai đoạn 2016-2020. Kết quả các phiên thảo luận có hàng trăm lượt ý kiến tại các tổ, 34 tham luận tại hội trường; hầu hết các ý kiến đều thống nhất cao, cho rằng các văn kiện hội tụ đủ các yêu tố đổi mới, có tầm nhìn chiến lược, kết tinh được trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân. Đại hội đã bỏ phiếu kín thống nhất một số chỉ tiêu quan trọng trong giai đoạn 2016-2020 như tăng trưởng kinh tế bình quân từ 6,5-7% mỗi năm; thu nhập bình quân đầu người từ 3.200- 3.500USD/ năm. Đại hội đã bầu 180 ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bầu 20 ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, bầu 19 ủy viên Bộ Chính trị, bầu Ban bí thư và bầu 21 thành viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Tổng bí thư khóa XI Nguyễn Phú Trọng được Đại hội tín nhiệm bầu làm Tổng bí thư khóa XII, nhiệm kì 2016-2020.

 Việc tổ chức thông báo nhanh kết quả Đại hội đã góp phần giúp cán bộ, nhân dân trong cả nước hiểu rõ hơn về diễn biến, kết quả và sự thành công của Đại hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh khẳng định sau 9 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công tốt đẹp, hoàn thành các mục tiêu và chương trình đề ra; đề nghị các địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đầy đủ về Đại hội trong toàn xã hội và phát động phong trào thi đua thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII ngay từ đầu năm 2016.

                                                Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *