(kontumtv.vn) – Sáng ngày 3/11, Ban Tổ Chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2021. Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có hơn 900 học viên là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 250 cơ quan thông tấn, báo tại 61 tỉnh, thành phố. Theo đó, các học viên được tập huấn 4 nội dung chính, bao gồm, những điểm mới nổi bật trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; những nội dung mới về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhiệm kỳ đại hội XIII; kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về xây dựng Đảng. Đồng thời định hướng nội dung trọng tâm tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và giới thiệu giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng – Giải Búa liềm vàng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ Chức Trung ương nhấn mạnh, đây là hoạt động thường niên và xuyên suốt trong những năm qua, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng, bảo vệ đạo đức, phẩm chất người làm báo trong tình hình mới. Đặc biệt, năm nay có ý nghĩa quan trọng vì đây là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với những nội dung, thông tin mới. Trong đó trọng tâm là công tác xây dựng Đảng. Theo đó, học viên được trang bị những kiến thức, kinh nghiệm để cụ thể hóa các Nghị quyết, các chỉ đạo, lãnh đạo thành những bài viết hay, chính xác, sâu sắc, có sự quan tâm của xã hội, đáp ứng được yêu cầu về công tác xây dựng và bảo vệ đường lối, tư tưởng của Đảng. Bên cạnh đó, lên án hành vi suy thoái về tư tưởng, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh phản ánh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như phát hiện, giới thiệu, tuyên dương kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện hiệu quả, sáng tạo trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII ở các cấp, đơn vị./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *