(kontumtv.vn) – Sáng 15/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến của Chính phủ về tình hình an ninh, trật tự thời gian gần đây. Tham dự tại điểm cầu Hà Nội có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan.

Dự tại điểm cầu Kon Tum có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự được nghe báo cáo của Bộ Công an về tình hình an ninh, trật tự trong thời gian gần đây. Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, sự tham gia tích cực của Quân đội, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và nhân dân, trong đó, lực lượng công an làm nòng cốt, công tác đảm bảo an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội đã đạt được những kết quả rõ nét, góp phần quan trọng trong giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia; tạo môi trường hòa bình, thuận lợi để xây dựng và phát triển đất nước.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trước những diễn biến phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội hiện nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là lực lượng vũ trang cần làm tốt hơn nữa công tác quốc phòng – an ninh, đảm bảo an sinh xã hội. Những sai phạm gần đây trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, tình trạng bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em, tội phạm kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, những sai phạm trong tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ cần được xử lý nghiêm và triệt để nhằm tạo lòng tin trong nhân dân đối với Đảng và chính quyền. Các bộ, ngành, địa phương cần chủ động phát hiện, ngăn chặn, phản bác các luồng thông tin xuyên tạc, sai sự thật, kịp thời cung cấp thông tin chính thống để định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận tư tưởng trong nhân dân; kiên quyết xử lý những hành vi lợi dụng tự do ngôn luận, tự do báo chí vào hoạt động chống phá. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực, trong nước còn diễn biến phức tạp, khó dự báo, vì vậy nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân là giữ vững ổn định chính trị – xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc; không để bị động, bất ngờ, không để hình thành tổ chức chính trị đối lập trong nội địa; bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước mà trước mắt là Hội nghị cấp cao APEC được tổ chức thời gian tới.

Thu Trang – Tấn Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *