(kontumtv.vn) – Chiều ngày 18/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang đã chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh quý I/2022. Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Ngọc Tuấn và Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa.

Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả thực hiện trong quý I về công tác tuyên giáo, tư tưởng; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng, đảng viên và công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; công tác Dân vận và việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng cũng như đánh giá, làm rõ các nguyên nhân, hạn chế, khuyết điểm đối với từng nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của các đơn vị cấp ủy trong quá trình triển khai thực hiện.

Hội nghị cũng tập trung thảo luận một số nội dung về việc chỉ đạo định hướng dư luận xã hội đối với một số vụ việc do báo chí, người dân phản ánh; việc quản lý thông tin trên các nền tảng mạng xã hội và tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ đối với công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng; công tác phát triển đảng viên tại các vùng, các địa phương và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 – 2025.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang khẳng định, trong quý I, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh có chuyển biến tích cực; nhiều tổ chức cơ sở đảng, tổ chức đảng giữ vững trong sạch vững mạnh và phát huy được sức chiến đấu của Đảng. Trong đó, có nhiều cán bộ đảng viên, người đứng đầu cấp ủy các cấp đã nêu gương trong lãnh đạo điều hành, nhiều đảng bộ giữ vững mối đoàn kết trong nội bộ, nêu cao tinh thần đoàn kết. Ngoài ra, nhiều cấp ủy, đảng viên đã từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, năng động, có trách nhiệm đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội và đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương và đã triển khai quán triệt các Nghị quyết của Đảng các cấp hiệu quả, nhanh chóng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các chi bộ tiếp tục được phát huy, nhiều chi bộ được đánh giá là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, vẫn còn một số ít cấp ủy năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu còn hạn chế; việc tổ chức quán triệt và học tập nâng cao hơn nữa Nghị quyết TW 4 khóa XII và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại các đơn vị, địa phương chưa thực hiện liên tục và cần có giải pháp để nâng cao hơn nữa. Mặt khác, việc thực hiện nhiệm vụ được phân công giữa các đơn vị còn lẫn lộn, chồng chéo, cần nắm bắt và hiểu hết, hiểu đủ các quyền hạn để tham mưu và triển khai thực hiện đúng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, các đơn vị, cấp ủy có lúc, có nơi còn để mất đoàn kết nội bộ. Đơn vị, cấp ủy nào xảy ra tình trạng này thì người đứng đầu cấp ủy phải chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đồng thời đưa công tác đấu tranh phê bình và tự phê bình vào sinh hoạt chuyên đề của chi bộ; các cấp ủy, đảng viên tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo và có giải pháp khắc phục những hạn chế để nâng cao năng lực sức chiến đấu, không để việc nhỏ thành việc lớn, gây mất đoàn kết nội bộ. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, tất cả các cấp ủy phải thực hiện nghiêm túc hơn nữa nguyên tắc tập trung dân chủ, có kế hoạch kiểm tra, giám sát nguyên tắc này và yêu cầu Đảng bộ, cấp ủy các cấp phải trăn trở lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng Đảng, hệ thống chính trị đơn vị, địa phương thật sự trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Hơ Jan – Công Luận

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *