(kontumtv.vn) – Chiều 31/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến rà soát kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT 63 tỉnh, thành phố. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, các thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Kon Tum và các điểm cầu tại các huyện, thành phố trong tỉnh.

HOI NGHI TRUC TUYEN VE RA SOAT KY THI TOT NGHIEP THPT NAM 2020

Tại Hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện nay các nhiệm vụ trọng tâm phục vụ kỳ thi đã cơ bản hoàn thành. Trong đó, phần mềm quản lý thi đã vận hành, đề thi được chuẩn bị an toàn, đúng kế hoạch, các đoàn thanh tra, kiểm tra đã và đang đi kiểm tra tại các tỉnh. Bộ đã tập huấn về công tác thanh tra, chuẩn bị thi, coi thi và chấm thi cho Ban Chỉ đạo thi các tỉnh, thành trong cả nước. Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý mục tiêu đặt ra là đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối cả về chuyên môn và sức khỏe, vì vậy các địa phương cần chủ động trong đối phó dịch bệnh, chuẩn bị các phương án để ứng phó trong mọi tình huống.

Tại các địa phương, công tác chuẩn bị cho kỳ thi cơ bản hoàn thành cả về mặt pháp lý và về cơ sở vật chất. Bên cạnh đó, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã và đang được các địa phương khẩn trương thực hiện. Tại hội nghị, các địa phương kiến nghị Bộ cần có hướng dẫn cụ thể hơn trong việc xử lý các tình huống cụ thể để các địa phương đỡ lúng túng. Đặc biệt việc tập trung giáo viên để chấm thi hiện nay rất khó. Riêng thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ GD&ĐT kiến nghị Chính phủ cho địa phương xét đặc cách công nhận tốt nghiệp THPT do diễn biến tình hình dịch Covid-19 phức tạp.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông báo nhanh về tình hình dịch bệnh Covid-19 trong cả nước hiện nay. Cụ thể, tính đến chiều 31/7, ngoài thành phố Đà Nẵng có 5 tỉnh thành trong cả nước có ca nhiễm Covid-19. Bộ Y tế lưu ý các Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền ở các điểm thi để huy động lực lượng tại chỗ phục vụ công tác thi và phòng, chống dịch; đề nghị Ban Chỉ đạo các tỉnh trong kiểm tra công tác thi phải gắn với kiểm tra các điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Bộ Y tế khuyến cáo các phòng thi không bật điều hòa, đảm bảo ánh sáng và không khí thông thoáng.

Trên cơ sở thảo luận, kiến nghị của các địa phương và các ngành, Bộ GĐ&ĐT hướng dẫn các địa phương cần chia nhỏ các tổ chấm thi, đảm bảo giãn cách trong quá trình chấm thi. Đối với các bài thi của các thi sinh có biểu hiện dịch tể về covid-19 cần có giải pháp chấm thi phù hợp để hạn chế mầm bệnh lây lan. Bộ GD&ĐT cũng lưu ý không vì dịch bệnh Covid-19 mà làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, công bằng, an toàn của kỳ thi.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trường Bộ GĐ&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá các địa phương đã và đang chuẩn bị cho kỳ thi chặt chẽ, nghiêm túc và chu đáo. Bộ trưởng lưu ý thời gian thi sắp đến gần và dịch bệnh cũng đang diễn biến nguy hiểm nên các địa phương cần sẵn sàng các phương án để tránh bị động. Về phía Bộ GĐ&ĐT luôn sát sao, đồng hành cùng các địa phương để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra  đảm bảo an ninh, an toàn về sức khỏe. Bộ trưởng lưu ý các địa phương cần tăng cường tuyên truyền về kỳ thi, tuyền truyền về phòng, chống dịch bệnh để tạo sự đồng thuận, hợp tác của nhân dân, giúp  kỳ thi diễn ra thành công.

Văn Hiển – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *