(kontumtv.vn) – Chiều 30/5, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức sơ kết công tác CCHC 6 tháng đầu năm 2017 và Công bố Chỉ số CCHC năm 2016 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị. Đầu cầu tỉnh Kon Tum, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã tham dự.

HOI NGHI TRUC TUYEN

6 tháng đầu năm, với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đã tạo sự chuyển  biến tích cực trong nhận thức và hành động của chính quyền các cấp, góp phần triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ cải cách hành chính. Thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh thường xuyên được rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa, góp phần tạo lập hệ thống hỗ trợ khởi sự kinh doanh, thúc đẩy tự do sáng tạo cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, ngành, địa phương đã mang lại kết quả tích cực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; nâng cao cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác CCHC trong 6 tháng đầu năm còn có những hạn chế đáng quan tâm như: Chất lượng xây dựng văn bản quy phạm phát luật chưa đáp ứng được yêu cầu; việc công khai thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và đơn vị hành chính cấp huyện chưa được thực hiện đầy đủ; nhiều địa phương còn vướng mắc trong kết nối liên thông phần mềm tại trung tâm hành chính công và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả với các phần mềm chuyên ngành thuộc các lĩnh vực đất đai, công an, thuế…

Tại Hội nghị, các bộ Tư pháp, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Chính phủ đã có báo cáo tham luận chia sẻ kinh nghiệm trong cải cách thể chế, cải cách hành chính công, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố có những đề xuất, kiến nghị để khắc phục những hạn chế nhằm thực hiện tốt hơn công tác CCHC trong thời gian tới.

Kết quả xác định Chỉ số CCHC năm 2016 của các bộ, các cơ quan ngang bộ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dẫn đầu chỉ số cải cách hành chính với chỉ số 92,69%. Về chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của  các tỉnh, thành phố, thành phố Đã Nẵng  dẫn đầu với chỉ số 97,82%. Tỉnh Kon Tum xếp thứ 58/63 tỉnh, thành phố, đạt chỉ số 66,24%.

Kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm 2017 tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung CCHC theo qui định tại Nghị quyết số 30c của Chính phủ, Quyết định số 225 và Quyết định 609 của Thủ tướng Chính phủ; tăng cường công tác giám sát, kiểm tra tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC; đẩy mạnh cải cách thể chế, trọng tâm là hoàn thiện thể chế về quản lý công chức, viên chức, thể chế liên quan  đến doanh nghiệp. Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện rà soát, cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính; đẩy mạnh tiến độ xây dựng, phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực của từng vị trí làm việc trong các cơ quan, tổ chức hành chính theo danh mục đã được phê duyệt, làm cơ sở cho việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Trên cơ sở kết quả Chỉ số cải cách hành chính 2016, Bộ Nội vụ chỉ trì làm việc với các bộ, các tỉnh để thảo luận, phân tích, đánh giá những hạn chế, yếu kém trong công tác CCHC; tăng cường khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức, coi đây là thước đo đánh giá chất lượng, hiệu quả phục vụ của các cơ quan nhà nước.

Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *