(kontumtv.vn) – Nhằm đánh giá kết quả đổi mới, phát triển của các công ty nông, lâm nghiệp giai đoạn 2015-2017, sáng 28/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các tỉnh thành trong cả nước.

CHINH PHU TO CHUC HOI NGHI TRUC TUYEN SO KET TINH HINH DOI MOI CAC CONG TY NONG LAM NGHIEP

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy .

Thực hiện Nghị quyết số 30 ngày 12/3/2014 của Bộ Chính trị và Nghị định số 118 ngày 17/12/2014 của Chính phủ về đổi mới, phát triển nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp, giai đoạn 2015-2017, cả nước có 40/41 phương án tổng thể. với 252 công ty nông, lâm nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó có 120 công ty nông nghiệp, 134 công ty lâm nghiệp. Sau khi sắp xếp lại, bước đầu các công ty đã sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, quá trình đổi mới, sắp xếp lại của các công ty nông, lâm nghiệp vẫn còn những hạn chế như tiến độ chậm, các công ty sau khi sắp xếp lại hoạt động khó khăn do thiếu vốn, do vướng mắc về cơ chế.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao kết quả đạt được qua gần 3 năm thực hiện đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp trong cả nước, kết quả này góp phần thực hiện tốt Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước của Chính phủ. Phó Thủ tướng lưu ý tiến độ tái cơ cấu, cổ phần hóa, giải thể, sắp xếp lại diễn ra còn chậm so với kế hoạch, trong đó có cả nguyên nhân chủ quan của các địa phương và doanh nghiệp. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các bộ, ngành kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, địa phương trong quá trình triển khai, thực hiện để đẩy nhanh tiến độ sắp xếp, đổi mới các công ty nông, lâm nghiệp, đặc biệt là thực hiện mô hình công ty nông, lâm nghiệp hai thành viên.

 Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương khẩn trương hoàn thành phương án sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp để trình Chính phủ phê duyệt trong năm 2017, triển khai thực hiện phương án được phê duyệt trong năm 2018. Các địa phương sớm hoàn thành việc đo đạc, cắm mốc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, phê duyệt phương án sử dụng đất của các công ty nông, lâm nghiệp. Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương xử lý dứt điểm các trường hợp cho thuê, cho mượn, lấn chiếm, tranh chấp, liên doanh liên kết trên đất lâm nghiệp, xây dựng kế hoạch tiếp nhận sử dụng đất đai của các công ty nông, lâm nghiệp bàn giao.

Văn Hiển –  Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *