(kontumtv.vn) – Chiều 7/10, tại Hà Nội, Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Tại điểm cầu Kon Tum, dự Hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải, cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị tập trung đánh giá kết quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong giai đoạn 2012- 2016; rút kinh nghiệm những mặt còn hạn chế, bổ sung, lựa chọn những giải pháp đột phá để ổn định tình hình khiếu nại, tố cáo hiện nay, góp phần làm giảm các vụ việc đông người, bức xúc, căng thẳng, vượt cấp, bảo đảm quyền lợi chính đáng của nhân dân, nhất là tập trung giải quyết những vụ việc đông người, phức tạp, tồn đọng.

 Một trong những giải pháp Hội nghị đưa ra là tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và các quy định của pháp luật liên quan đến quyền, lợi ích của người dân, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Các bộ, ngành Trung ương, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; sát dân, lắng nghe dân, quan tâm đến lợi ích chính đáng của người dân và công khai, minh bạch, công bằng trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đặc biệt là quan tâm đến đội ngũ cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; phân loại đơn thư khiếu nại, tố cáo để giải quyết dứt điểm, không để kéo dài, vượt cấp, hạn chế khiếu kiện đông người.

Quang Mẫn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *