(kontumtv.vn) – Chiều 30/12, Bộ  trưởng Bộ Tài chính  Đinh Tiến Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tài chính, ngân sách nhà nước năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hải cùng lãnh đạo các cơ quan Tài chính, Kho bạc, Hải quan và Thuế.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Năm 2015, trong bối cảnh khó khăn chung, nhưng ngành Tài chính đã chủ động điều hành có hiệu quả công tác thu chi, quản lý tích cực nợ công, điều hành giá cả hợp lý, thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, góp phần kiểm soát lạm phát, tạo cơ hội cho kinh tế đất nước phát triển. Tính đến tháng 12/2015, cả nước đã thu hồi nợ đọng thuế trên 39.000 tỉ đồng, thu ngân sách cân đối được 957.000 tỉ đồng, đạt 105% dự toán. Chi ngân sách được thực hiện trên cơ sở chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng kịp thời các nhiệm vụ quan trọng của đất nước. Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, tái cơ cấu nền kinh tế, bình ổn giá cả, thực hiện đổi mới cơ chế tự chủ đối với đơn vị sự nghiệp công lập và chủ động hội nhập quốc tế cũng được ngành Tài chính triển khai có hiệu quả.

Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố đã có nhiều ý kiến tham luận về các lĩnh vực như: Tiếp tục cải cách hành chính, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, hướng giải quyết đối với các trường hợp không thể đòi trong xử lý nợ đọng, có chính sách phân bổ ngân sách đặc thù đối với các địa phương miền núi, khu vực biên giới.

Hội nghị thống nhất năm 2016 phấn đấu thực hiện thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.014.000 tỉ đồng, trong đó thu nội địa 758.000 tỉ đồng; dự toán chi ngân sách là 1.237.000 tỉ đồng

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Tài chính trong năm 2015. Phó Thủ tướng lưu ý Bộ Tài chính cần xem xét cân đối ngân sách nhà nước trong bối cảnh chi luôn vượt so với thu, cần chủ động trong điều hành tài chính trong năm 2016 vì dự báo tiếp tục đây là năm có nhiều khó khăn; đề nghị Bộ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cổ phần hóa, thoái vốn Nhà nước, tập trung thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao sức cạnh tranh nền kinh tế để chủ động hội nhập quốc tế, ổn định kinh tế vĩ mô vững chắc hơn.

Trong dịp này, Bộ Tài chính đã tổ chức trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Cục Thuế thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua.

                                                                             Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *