(kontumtv.vn) – Sáng 25/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết năm 2015 và đánh giá 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03 CTTW của Bộ Chính trị. Tham dự có các Đảng bộ trực thuộc Trung ương, UBMTTQVN và các đoàn thể. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Thường trực các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Hội nghị đánh giá, kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 và giai đoạn 2011-2015 đã đem lại hiệu quả thiết thực. Việc thực hiện Chỉ thị đã đi vào nề nếp, trở thành ý thức tự giác, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đoàn thể; trách nhiệm gương mẫu, đi đầu, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp được nâng cao; việc thực hiện Chỉ thị 03 góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Đặc biệt, nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã được giải quyết, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên, nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị 03 đã góp phần cỗ vũ các nhân tố tích cực, hạn chế tiêu cực.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thẳng thắn thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế và những mô hình hay để rút ra bài học kinh nghiệm nhằm tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị trong thời gian qua; lưu ý các Đảng bộ, đoàn thể, địa phương cần nhân rộng các điển hình tiên tiến, khắc phục những tồn tại, hạn chế để việc học và làm theo tấm gương đạo đức của Bác hiệu quả hơn. Đồng thời lưu ý phải xem việc thực hiện Chỉ thị 03 là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và phải cụ thể hóa các nội dung, chuyên đề vào thực tiễn cuộc sống.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh yêu cầu các Đảng bộ, các địa phương, đoàn thể tiếp thu và thực hiện tốt chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tại Hội nghị; đề nghị trong năm 2016 chú trọng khắc phục những tồn tại, hạn chế Hội nghị đã nêu; đồng thời thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ Hội nghị đã thông qua. Trong đó, chú trọng thực hiện chuyên đề năm 2015 về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đoàn thể; thực hiện sáng tác quảng bá về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03 phải gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội các cấp.

                                      Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *