(kontumtv.vn) – Sáng 6/6, đại diện Sở Công Thương tỉnh Kon Tum và các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn đã tham dự Hội nghị trực tuyến tại đầu cầu tỉnh về xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2020. Hội nghị do UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT tổ chức.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Hiện nay, tỉnh Bắc Giang có hơn 28.000 ha vải thiều, sản lượng ước đạt 160.000 tấn, tăng khoảng 10.000 tấn so với năm 2019. Trong đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap là 15.000 ha. Vải thiều Bắc Giang chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, dự kiến chiếm gần 60% tổng sản lượng; còn lại là thị trường Nhật Bản, Mỹ, Úc, EU. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, điều kiện thời tiết không thuận lợi và chi phí vận hành dây chuyền công nghệ bảo quản, vận chuyển để xuất khẩu còn cao đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ sản lượng vải thiều.

Tại hội nghị, đại diện các bộ, ban ngành và địa phương đã thảo luận, đề xuất các giải pháp để kích cầu thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước như đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt; có những giải pháp hỗ trợ về chính sách xuất khẩu, nâng cao kỹ thuật bảo quản để có thể xuất khẩu đến các thị trường tiềm năng; đề nghị các doanh nghiệp, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối cần sớm kết nối, tạo mối liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ với người dân. Trong dịp này, chương trình đã tổ chức lễ xuất hành đoàn xe vải thiều tiêu thụ tại thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời khai trương Sàn giao dịch điện tử “Vải thiều Bắc Giang”.

                                                                                      Hơ Jan- Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *