(kontumtv.vn) – Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga.

HOI NGUOI

6 tháng đầu năm 2017, cán bộ, hội viên người cao tuổi đã thực hiện tốt các mặt công tác Hội, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Hội ngày càng vững mạnh. Hội đã giải quyết trợ cấp cho 317 người cao tuổi, nâng tổng số hội viên được hưởng bảo trợ xã hội lên 4.234 cụ. Đến nay, Hội đã cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho hơn 15.800 người cao tuổi. Hơn 2.000 người cao tuổi được khám sàng lọc các bệnh về mắt, trong đó có 245 bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật đục thủy tinh thể, với kinh phí hơn 2 tỷ đồng. Có 42 tổ chức Hội cơ sở thành lập được Qũy Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, với số dư hơn 400 triệu đồng. Toàn tỉnh hiện có 157 câu lạc bộ, trong đó có 8 câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau được thành lập tại Đăk Hà và thành phố Kon Tum.

Thời gian tới, Hội Người cao tuổi tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2017, tăng cường vận động người cao tuổi trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác”, tích cực triển khai thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2017” với chủ đề “Chung sức vì người cao tuổi khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa”.

Thu Trang – Công Luận 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *