(kontumtv.vn) – Ngày 7/6, Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức chương trình Hội thảo khoa học quốc gia “Phát triển kinh tế – xã hội vùng Tây Nguyên” lần thứ 3 với chủ đề “Chuyển đổi mô hình và tái cấu trúc nền kinh tế”.

hoi thao khoa hoc

Về dự chương trình Hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Hữu Tháp; đại diện các sở ngành tỉnh Kon Tum và Gia Lai; lãnh đạo các huyện, thành phố; các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các trường thành viên Đại học Đà Nẵng và các đơn vị đồng tổ chức hội thảo.

Hội thảo tập trung vào 3 vấn đề chính là khởi nghiệp của sinh viên và thanh niên trên địa bàn Tây Nguyên; phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu về khởi nghiệp và cách mạng công nghiệp 4.0; các mô hình kinh tế và chuyển đổi mô hình kinh tế của các địa phương ở Tây Nguyên. PGS.TS Đặng Văn Mỹ, Giám đốc Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum nói: “Là một cơ sở đại học đóng chân trên địa bàn Kon Tum, chúng tôi tiên phong trong vấn đề này, kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế làm sao đến cuối năm hình thành nên một hệ sinh thái khởi nghiệp tại đây, một vườn ươm doanh nghiệp để giúp các ý tưởng khởi nghiệp chắp cánh, góp phần hình thành doanh nghiệp khai thác du lịch tỉnh Kon Tum. Thứ hai là kiến nghị tỉnh Kon Tum trong vấn đề chuyển đổi mô hình trong các ngành kinh tế ở Kon Tum để làm thế nào nó không chỉ dừng lại ở khai thác các tài nguyên, lao động giản đơn mà ngược lại khai thác về tri thức, về công nghệ, về vốn cho quá trình phát triển kinh tế”.

Hội thảo là diễn đàn rộng mở giữa bốn nhà gồm nhà lãnh đạo, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà trường; tạo cơ hội gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Nguyễn Thu –  Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *