(kontumtv.vn) – Cục Phòng chống thiên tai vừa phối hợp với các tổ chức quốc tế và tỉnh Phú Yên tổ chức Hội thảo phòng chống sạt lở, bồi lắng cửa sông khu vực miền Trung, những vấn đề đặt ra và giải pháp.

HOI THAO PHONG CHONG SAT LO, BOI LANG CUA SONG KHU VUC MIEN TRUNG

Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực này và các cơ quan quản lý nhà nước tập trung làm rõ hai chủ đề, gồm: “Kết quả xây dựng bản đồ ngập lụt hạ du các hồ chứa trên lưu vực sông Ba và việc ứng dụng bản đồ ngập lụt trong lập kế hoạch ứng phó thiên tai” và chủ đề 2 là “Phòng chống sạt lở bờ biển và bồi lắng cửa sông khu vực miền Trung, những vấn đề đặt ra và giải pháp”. Hiện tình trạng xói lở bờ biển và bồi lấp cửa sông trong khu vực miền Trung diễn ra rất phức tạp và nghiêm trọng với quy mô và mức độ ngày càng gia tăng. Bờ biển 13 tỉnh miền Trung có chiều dài 1.649 km, có mức độ biến động bồi/xói cửa sông, bờ biển cao nhất cả nước. Tính đến năm 2018, có tổng số 88 điểm, tương ứng 120 km bờ biển đang bị xói lở mạnh. Bên cạnh đó, các cửa sông bị bồi lấp nhiều ảnh hưởng đến các hoạt động kinh tế, dân sinh, môi trường tại khu vực này.

Tại Hội thảo, các đại biểu cũng tập trung thảo luận và tiếp tục đề ra những giải pháp hiệu quả nhất để ứng dụng bản đồ ngập lụt trong lập kế hoạch ứng phó thiên tai trên lưu vực Sông Ba. Đồng thời kiến nghị các giải pháp nhằm giảm thiểu tác động của tình trạng tình trạng này đối với sản xuất và đời sống.

 Lê Biết – Quốc Hoàn

Đài PT-TH Phú Yên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *