(kontumtv.vn) – Được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử quốc gia, sáng 21/5, hơn 3.300 cử tri ở xã Đăk Man, Đăk Blô, Đăk Nhoong và Đại đội 189 – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã nô nức đi bầu cử sớm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại các điểm bầu cử của xã Đăk Nhoong, từ sáng sớm, đồng bào các dân tộc nơi đây đã gác lại công việc hàng ngày của mình, phấn khởi cùng nhau đi đến các điểm bẩu cử để cầm lá phiếu bầu chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Cử tri địa bàn vùng sâu huyện Đăk Glei bầu cử sớm
Cử tri địa bàn vùng sâu huyện Đăk Glei đi bầu cử sớm

Tại điểm bầu cử thôn Đăk Ung, xã Đăk Nhoong, đúng 7 giờ, sau khi làm lễ, các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Cử tri đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trong ngày hội lớn, được cầm trên tay là phiếu để bầu chọn những người có năng lực, trình độ và tâm huyết làm người đại biểu của nhân dân. Ông A Nang (thôn Đăk Ung, xã Đăk Nhoong) nói: “ Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tôi lựa chọn những người có tài, có đức, có trách nhiệm.Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, các vị đại biểu được dân cử phải có trách nhiệm với dân, chăm lo cho cuộc sống của nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là xã biên giới chúng tôi đây”.

Trong ngày bầu cử sớm, huyện Đăk Glei có 18 khu vực bỏ phiếu, thuộc đơn vị bầu cử số 6, với hơn 3.300 cử tri thuộc các xã Đăk Man, Đăk Blô, Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei và Đại đội 189 – Ban Chỉ huy Quân sự huyện do điều kiện giao thông đi lại khó khăn nên được Hội đồng Bầu cử quốc gia cho phép tổ chức bầu cử trước 1 ngày để đảm bảo đúng thời gian quy định theo Luật Bầu cử. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ủy ban Bầu cử huyện, các cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử với tinh thần phấn khởi, nghiêm túc, chờ đến lượt tự tay mình bỏ lá phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Đăk Glei cho biết: “Cho đến thời điểm hiện nay, bà con rất phấn khởi, đi bầu cử đầy đủ. Tình hình an ninh trật tự các điểm bỏ phiếu đơn vị bầu cử số 6 tại 3 xã này đến nay là an toàn không có vấn đề gì xảy ra”.

Ngày bầu cử sớm ở các xã vùng biên giới huyện Đăk Glei đã diễn ra dân chủ, đúng luật và an toàn. Các cử tri đã thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình với ý thức trách nhiệm cao để bầu ra những đại biểu có tâm huyết đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri.

                                                                             Ngọc Chí – Đức Thắng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *