(kontumtv.vn) – Sáng 14/3, Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQVN và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính Quốc gia Trương Hòa Bình dự chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Việc đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước ở quy mô quốc gia được triển khai lần đầu tiên vào năm 2015, do Bộ Nội vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp thực hiện. Tính đến tháng 12/2016, có 04 bộ, ngành và 32 tỉnh, thành phố đã triển khai và công bố kết quả cuộc khảo sát. Theo đó, hơn 60% người dân bày tỏ sự hài lòng khi sử dụng các dịch vụ hành chính công; trên 50% người dân cho rằng công chức nhà nước lịch sự, đúng mực trong giao tiếp; trung bình khoảng 64% người dân nhận định các thủ tục, hồ sơ hành chính hiện nay đã đơn giản và dễ kê khai hơn; thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất đạt tỷ lệ hài lòng thấp nhất.

Tổng hợp ý kiến thảo luận của các đại biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục nghiên cứu, cải thiện, nâng cao hiệu quả các phương pháp khảo sát sự hài lòng của người dân; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành trong quá trình triển khai khảo sát; bố trí kinh phí, nguồn lực hợp lý nhằm đảm bảo cuộc khảo sát đi vào thực chất, đạt hiệu quả cao; sử dụng các kết quả đo lường để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

Thu Trang – Tấn Thành 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *