(kontumtv.vn) – Sở Công Thương tỉnh Kon Tum vừa tổ chức họp báo cung cấp thông tin cơ bản hoạt động của ngành trong 6 tháng đầu năm 2016. Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh đã tham dự.

THONG TIN

 6 tháng đầu năm 2016, các chỉ số về phát triển công nghiệp toàn ngành, tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ,  tổng kim ngạch hàng hóa, chỉ số giá tiêu dùng của Kon Tum đều tăng so với cùng kỳ năm 2015. Riêng tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa giảm 63%  so với cùng kỳ 2015. Chương trình bình ổn giá được triển khai đảm bảo kế hoạch. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được thực hiện thường xuyên. Ngành Công Thương tỉnh đã tiến hành kiểm tra gần 1.200 vụ, qua đó đã xử phạt vi phạm hành chính gần 530 vụ.

Tại buổi họp báo, đại diện Sở Công Thương tỉnh đã trả lời các câu hỏi của  phóng viên liên quan đến các vấn đề như: Tiến độ xây dựng thủy điện Thượng Kon Tum, các công trình thủy điện có ảnh hưởng đến rừng, những công trình thủy điện chậm tiến độ; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đóng cửa rừng, trên địa bàn tỉnh có bao nhiêu công trình bị ảnh hưởng; thực trạng vi phạm ở các cơ sở kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trong thời gian qua…

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Kon Tum cũng thông tin về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong 6 tháng còn lại của năm 2016.

                                                                Thanh Tùng – Công Luận

 

          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *