(kontumtv.vn) – Sáng 23/3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo, thông báo về việc tổ chức Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại các huyện, đơn vị và Ngày sách Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ V năm 2018.

hop bao ve viec tc

Theo kế hoạch, Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” năm 2018 sẽ được tổ chức tại huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông, Ia H’Drai, Sa Thầy và Trung đoàn 24 – Sư đoàn 10. Triển lãm trưng bày, giới thiệu  các bản đồ, tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm xuất bản, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; góp phần bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với 2 quần đảo này cũng như những vùng biển, đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam… Bên cạnh đó, Triển lãm còn trưng bày tư liệu hình ảnh theo chủ đề “Kon Tum chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ biển đảo” gồm các hình ảnh về hoạt động tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của cấp ủy, chính quyền, quân và dân trong tỉnh.

Ngày Sách Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ V dự kiến được tổ chức từ ngày 28/3 – 01/4, tại khuôn viên Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Kon Plông. Tham gia Ngày Sách năm nay có 5 đơn vị, với 4 hoạt động chính, gồm Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ V; Hội thi thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu, kể chuyện theo sách; Giới thiệu tác phẩm, tác giả, sách viết về huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và Trưng bày, bán sách, tham quan, đọc, mua sách. Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa được tổ chức hàng năm nhằm khơi dậy phong trào đọc sách truyền thống trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự phát triển, giáo dục đạo đức, rèn luyện nhân cách con người. Đây cũng là dịp để giới thiệu những cuốn sách có giá trị tư tưởng và nghệ thuật, tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *