(kotumtv.vn) – Chiều ngày 25/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Trưởng BCĐ Quốc gia về Phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp trực tuyến ứng phó với bão Noru gần biển Đông.

Bão Noru được Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đánh giá là siêu bão, cơn bão lớn nhất trong 5 năm gần đây và dự báo thiên tai cấp 4. Bão sẽ đổ bộ vào khu vực miền Trung, từ tỉnh Thừa Thiên Huế đến tỉnh Quảng Ngãi trong đêm 27/9, rạng sáng 28/9 với cường độ dự kiến cấp 13, giật cấp 16. Các địa phương đã chủ động kêu gọi, kiểm đếm, hướng dẫn cho các tàu thuyền neo đậu tại bến; tổ chức di dời, sơ tán người dân trong khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng; sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn hồ chứa và hạ du. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, vật lực cũng như các phương án phòng, chống, hỗ trợ, khắc phục thiên tai.

Trước mức độ nguy hiểm của bão Noru, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành nhấn mạnh, dù các địa phương đã chủ động xây dựng các phương án ứng phó nhưng tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác. Đồng thời đề nghị các địa phương thành lập Ban chỉ đạo ở các cấp; chuẩn bị cơ sở vật chất, lương thực dự trữ trong trường hợp bị chia cắt và thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ; không cho tàu thuyền ra khơi, kiểm soát tàu thuyền đang hoạt động ven biển để đảm bảo an toàn. Đối với công trình nhà ở dân sinh không kiên cố, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương nhanh chóng khảo sát, tính toán phương án di dời người dân về nơi an toàn; cảnh bảo các khu vực nguy hiểm; tiếp tục rà soát đê điều, hồ chứa; chú trọng bảo đảm sản xuất, để giảm thấp nhất thiệt hại và tăng cường thông tin tuyên truyền, vận động cho người dân nắm, chủ động ứng phó./.

Hơ Jan – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *