(kontumtv.vn) – Nhằm chủ động phòng, chống, ứng phó với bão số 4, tên quốc tế là bão Noru, chiều ngày 26/9, Tỉnh uỷ tổ chức họp khẩn bằng hình thức trực tuyến với các thành viên BCH PCTT-TKCN&PTDS tỉnh. Dự cuộc họp có tập thể Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo các Sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố tại các điểm cầu. Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang chủ trì cuộc họp.

Trước diễn biến phức tạp của siêu bão Noru, chiều ngày 25/9/2022, Thủ tướng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến và ban hành Công điện số 855 chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 4 năm 2022. Tỉnh Kon Tum được dự báo chịu ảnh hưởng thiên tai cấp 3, sức gió giật cấp 11. Từ ngày 27 – 29/9/2022, bão có khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Kon Tum, gây mưa to đến rất to, gió mạnh. Mưa lớn có nguy cơ xảy ra lũ quét ở các suối nhỏ, sạt lở đất ở nơi đất dốc. UBND tỉnh đã nhanh chóng ban hành Công điện tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lớn trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh mức độ nguy hiểm và ảnh hưởng của cơn bão số 4 đối với tỉnh Kon Tum. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từ ngày 27/9, BCH PCTT-TKCN&PTDS tỉnh tổ chức trực 24/24h để nghe báo cáo, nắm tình hình, xử lý kịp thời các tình huống; phân công thành viên đi kiểm tra, triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các huyện, xã trọng điểm; các thành viên BCH và các sở, ngành, đơn vị có liên quan kiểm tra, chuẩn bị cơ sở vật chất để ứng cứu, ứng phó, cứu nạn, cứu hộ nếu xảy ra tình huống. Bên cạnh đó, phối hợp với các chủ hồ chứa có kế hoạch điều tiết, không để xảy ra lũ quét, lũ lớn ở vùng hạ du; đi trực tiếp cơ sở, rà soát địa bàn nào có nguy cơ sạt lở, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản người dân, nếu cần thiết phải sơ tán, di dời. Đồng thời kiểm tra khu vực sông, suối có nguy cơ lũ, lũ quét để tuyên truyền, vận động nhân dân cảnh giác, đề phòng, nhất là thời điểm sau khi bão đổ bộ. Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu cấp ủy, chính quyền các huyện, xã tổ chức trực ngay từ tối nay đến hết ngày 29/9 để kịp thời xử lý tình huống; Huyện ủy, UBND huyện kiểm tra cơ sở, xuống tận thôn, làng chỉ đạo, triển khai cho xã phương án phòng, chống bão; thực hiện phương châm 4 tại chỗ theo khả năng của địa phương một cách nghiêm túc, đầy đủ nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của người dân. Cùng với đó vận động, tuyên truyền người dân nhận biết mức độ nguy hiểm cơn bão số 4 để có ý thức tự phòng, chống./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *