(kontumtv.vn) – Sáng ngày 5/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tình hình kinh tế – xã hội tháng 3 và 3 tháng năm 2022, triển khai chương trình phục hồi, phát triển kinh tế – xã hội; tình hình và giải pháp đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022; việc triển khai các công trình giao thông quan trọng quốc gia. Tham dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành. Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trước những khó khăn, thách thức đan xen trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 và những căng thẳng xung đột giữa Nga – Ukraine ảnh hưởng mạnh đến kinh tế thế giới, Chính phủ đã có những chỉ đạo, điều hành quyết liệt để ổn định nền kinh tế vĩ mô, trong đó, tập trung triển khai các giải pháp phục hồi kinh tế – xã hội, đảm bảo lạm phát trong tầm kiềm soát. Đây là điều kiện thuận lợi để các địa phương tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, hội nghị lần này là dịp để các bộ, ngành, địa phương nhìn nhận, đánh giá lại công tác chỉ đạo, điều hành, trên cơ sở đó rút ra bài học kinh nghiệm để triển khai hiệu quả hơn nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội từ nay đến cuối năm.

Hội nghị diễn ra trong 01 buổi với nhiều nội dung quan trọng như thông qua các báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tình hình kinh tế – xã hội tháng 3 và 03 tháng năm 2022, triển khai thực hiện Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội; kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021, triển khai kế hoạch đầu tư công năm 2022; các đại biểu thảo luận trực tiếp và trực tuyến qua các điểm cầu./.

Thu Trang – Ngọc Chí

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *