(kontumtv.vn) – Ngay sau khi phát hiện các trường hợp dương tính với Sars-Cov-2 trong cộng đồng, chiều ngày 22/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến toàn tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chủ trì cuộc họp. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc.

Tính đến 11h ngày 22/10, tỉnh Kon Tum có 179 trường hợp dương tính với Sars-Cov-2. Trong đó đã điều trị khỏi 46 trường hợp; 133 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh. Đáng chú ý, trong ngày 21/10, tỉnh Kon Tum lần đầu tiên ghi nhận 8 trường hợp mắc Covid trong cộng đồng. Cụ thể, 5 ca F0 tại huyện Đăk Hà và 3 ca F0 tại huyện Tu Mơ Rông. Ngay sau đó, lực lượng chức năng của huyện Đăk Hà, Tu Mơ Rông đã nhanh chóng khoanh vùng, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Đến trưa ngày 22/11, đã truy vết được 438 F1 và đưa đi cách ly tập trung. Hiện các huyện Đăk Hà, Đăk Tô, Tu Mơ Rông đang tiếp tục truy vết; tiến hành khoanh vùng diện rộng và lấy mẫu khu vực khoanh vùng để áp dụng các biện pháp xử lý y tế phù hợp. Các huyện Đăk Hà và Tu Mơ Rông đang cho học sinh tạm nghỉ học ngày 22/10 cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid – 19 các huyện, thành phố tiếp tục duy trì chế độ báo cáo thường xuyên, đặc biệt là 3 huyện Đăk Hà, Đăk Tô và Tu Mơ Rông. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid – 19 trong nhân dân, nâng cao hơn nữa ý thức tự bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, cũng như thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của TW, của tỉnh về phòng, chống dịch Covid. Mặt khác, đẩy mạnh, tăng cường vai trò của Tổ Covid Cộng đồng trong việc giám sát cách ly y tế tại nhà, phát hiện và báo cáo kịp thời cho chính quyền địa phương để đảm bảo công tác cách ly đúng quy định. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần tăng cường giám sát, quản lý và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch tại các khu cách ly tập trung, các khu điều trị Covid để hạn chế lây nhiễm chéo; đề nghị các địa phương hỗ trợ tổ chức, bố trí lực lượng để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, phấn đấu đến cuối tháng 10, tỷ lệ người dân trong độ tuổi được tiêm đạt 70% và đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tại các điểm tiêm vắc xin. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn yêu cầu Chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Đăk Hà và Tu Mơ Rông trên cơ sở tình hình diễn biến tại địa phương, nhanh chóng phối hợp với Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh quyết định phương án cho học sinh đi học trở lại, chậm nhất vào chiều chủ nhật, ngày 24/10/2021./.

Hơ Jan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *