(kontumtv.vn) – Sở Y tế tỉnh Kon Tum vừa ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức quản lý sức khỏe và giám sát về y tế tại các chốt kiểm dịch y tế trên các trục giao thông vào tỉnh.

HUONG DAN QUAN LY SUC KHOE VA GIAM SAT Y TE TU 7 TINH CO NGUY CO THAP VE DICH COVID-19

Trong đó, đối với trường hợp có điểm dừng trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến từ 7 tỉnh có nguy cơ thấp về dịch Covid-19 gồm Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng, Bình Định, Phú Yên và Quảng Ngãi đều phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế và được điều tra dịch tễ tại các chốt kiểm dịch y tế. Nếu trong vòng 14 ngày qua, không đến/ ở/ về từ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác, các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19, không tiếp xúc gần với ca Covid-19, không tiếp xúc gần với người các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có ca Covid-19 trong cộng đồng và không có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở thì sẽ không áp dụng các biện pháp cách ly y tế. Đồng thời các chốt kiểm dịch y tế chuyển danh sách những trường hợp này về địa phương, nơi công dân lưu trú để khai báo sức khỏe tại trạm y tế, thực hiện quản lý sức khỏe, giám sát về y tế trong vòng 14 ngày.

Hơ Jan – Thanh Hà

Phản hồi

  1. Theo bài viết này mà tìm được cái Văn bản chỉ đạo, tôi xin thua: Hướng dẫn quản lý sức khỏe và giám sát y tế từ 7 tỉnh có nguy cơ thấp về dịch Covid-19

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *