(kontumtv.vn) –  Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã đến thăm, kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Chốt kiểm tra số 2 đứng chân trên địa bàn xã Đăk Man, và kiểm tra khu cách ly tập trung của huyện.

Tại Chốt kiểm tra số 2 của tỉnh, lãnh đạo huyện đã tặng quà, chúc Tết các lực lượng liên ngành làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Chốt kiểm tra số 2 gồm các lực lượng Thanh tra giao thông, Sở Giao thông – Vận tải phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang, tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với hành khách trên các phương tiện đi vào địa bàn tỉnh. Ông Hoàng Tuấn Anh, Tổ trưởng Tổ kiểm tra Y tế, Chốt kiểm tra số 2, xã Đăk Man, huyện Đăk Glei nói: “Theo căn cứ vào hướng dẫn của Bộ Y tế, anh, em làm thực hiện theo 5k và kiểm soát những xe từ các tỉnh vào, đặc biệt là các xe vào tỉnh Kon Tum, anh, em kê khai theo đúng của Bộ Y tế, như quy định người từ đâu phải cách ly tập trung và người từ đâu là cách ly tại nhà, qua đó đã ngăn chặn sự xâm nhập của những đối tượng có nguy cơ xâm nhập vào tỉnh”.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Đăk Glei chưa ghi nhận trường hợp nào mắc dịch Covid -19. Trên địa bàn huyện đang thực hiện cách ly 35 công dân, trong đó có 3 công dân cách ly tập trung tại Đại đội bộ binh 189 cũ và 32 công dân cách ly tại nhà. Hiện tại sức khỏe của 35 công dân vẫn ổn định, không có các triệu chứng của dịch bệnh Covid – 19. Trung tâm Y tế huyện và ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 22 công dân có liên quan đến yếu tố dịch tễ, kết quả âm tính lần 1. Các công dân còn lại đang chờ kết quả. Ông Đỗ Sum, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó Ban Chỉ đạo Phòng chống, dịch bệnh Covid – 19 huyện Đăk Glei cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 như hiện nay, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo UBND các xã thị trấn, thành viên Ban Chỉ đạo Covid của huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân đeo khẩu trang, không được tập trung đông người, không tổ chức liên hoan hoặc đám cưới, không tổ chức tất niên, để hạn chế thấp nhất trong việc lây lan dịch bệnh. Đồng thời chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, tổ cộng đồng rà soát, sàng lọc những người về từ vùng dịch để cách ly y tế theo quy định, đồng thời xử phạt các trường hợp các công dân cố tình không đeo khẩu trang nơi công cộng và cách ly y tế theo cộng đồng, theo quy định”.

Tết Nguyên đán đã cận kề, hơn lúc nào hết chúng ta cần thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19, cùng đồng lòng chung tay vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt, đặc biệt là sự phối hợp của người dân có ý nghĩa rất quan trọng trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.

CTV  A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *