(kontumtv.vn) – Gần 500 em học sinh xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei tham gia Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2020, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em” do Phòng LĐ-TB& XH huyện phối hợp với UBND xã Đăk Choong tổ chức.

Tại Lễ phát động, các em học sinh được phổ biến kiến thức để hiểu hơn về cơ hội tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế, giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em; được cung cấp thông tin về dịch vụ phúc lợi xã hội dành cho trẻ em giữa các vùng miền, thành phần dân tộc, bảo đảm thực hiện tốt quyền trẻ em. Đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số.

HUYEN DAK GLEI PHAT DONG THANG HANH DONG VI TRE EM

Huyện Đăk Glei có trên 14 ngàn trẻ em dưới 16 tuổi. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em luôn được các cấp ngành và cộng đồng quan tâm. Giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn huyện có hàng trăm em bị tai nạn thương tích, 4 trẻ em bị xâm hại. Bà Y Nhơn, Phó Phòng LĐ-TB&XH huyện Đăk Glei cho biết: “Lễ phát động năm 2020, nhằm tuyên truyền, phát động các cấp các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh, cùng chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em. Là cơ quan thường trực tôi cũng mong muốn, chúng ta quan tâm tới các vấn đề trẻ em, hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”.

Tại Lễ phát động, các mạnh thường quân và đông đảo thầy, cô giáo cùng các em học sinh ủng hộ “Quỹ Bảo trợ trẻ em” gần 16 triệu đồng. “Quỹ bảo trợ trẻ em” huyện Đăk Glei đã trao 25 suất quà, trị giá mỗi suất quà 250 ngàn đồng cho trẻ em nghèo của xã Đăk Choong.

                                                 CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *