(kontumtv.vn) – Nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời bệnh viêm  phổi cấp do chủng mới virut Corona gây ra, huyện Đăk Glei (Kon Tum) đang tích cực chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đồng hành với người dân trên địa bàn huyện để phòng, chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới virut Corona gây ra, tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei trong những ngày này, người dân đến khám, chữa bệnh đều được cán bộ, nhân viên cấp, phát khẩu trang y tế miễn phí.

Caaps  Cấp phát khẩu trang y tế cho người khám bệnh
Cấp phát khẩu trang y tế cho người khám bệnh

Triển khai công tác phòng, chống dịch, huyện Đăk Glei đã thực hiện các biện pháp như phun thuốc khử trùng những nơi có hoạt động đông người. Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch ứng phó, chuẩn bị các trang thiết bị, thuốc, hóa chất, khu vực cách ly, đồng thời rà soát lại nguồn nhân lực, tổ chức cho cán bộ, nhân viên tập huấn kiến thức phòng, chống dịch. Ông Lê Đình Thiết, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, huyện Đăk Glei nói : «Trung tâm Y tế đã chuẩn bị một số phương tiện, thứ nhất là ban hành các quyết định, thành lập các tổ đáp ứng nhanh, trong đó tổ đáp ứng nhanh nội viện và tổ đáp ứng nhanh ngoại viện. Còn thành lập thêm tổ đáp ứng nhanh là RRT, Trung tâm cũng đã dành riêng một khu cách ly để khám và phân loại cách ly bệnh nhân. Thứ ba đảm bảo một số cơ thuốc, trang thiết bị để phục vụ trong công tác khám, cũng như cấp cứu bệnh nhân và đồng thời tổ chức phun khử trùng tại các điểm hoạt động đông người như chợ, các trường học ».

Dịch viêm phổi cấp do chủng mới virut Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Bên cạnh sự vào cuộc của ngành liên quan, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, khi phát hiện bệnh cần báo ngay cho cơ quan y tế hoặc chính quyền địa phương để giám sát xử lý, không để dịch lây lan diện rộng.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *