(kontumtv.vn) – Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tỉnh Kon Tum, huyện Đăk Glei đã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân và triển khai nhiều giải pháp để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Hiện nay, tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều bố trí dung dịch sát khuẩn để cán bộ, viên chức, người lao động và người dân sát khuẩn trước khi làm việc.

UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến tận các thôn, làng để người dân nắm, hiểu rõ về mức độ nguy hiểm, tác hại của dịch bệnh Covid – 19 và cách phòng chống. Ông A Chang ở thôn Măng Rao, xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei cho hay: “Ở đây là bà con chấp hành nghiêm chỉnh, Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến sức khỏe của bà con và bệnh dịch này rất khó khăn cho bà con nên bà con chấp hành tất cả công tác phòng, phải đeo khẩu trang, nơi nào có dịch thì phải cách ly, nhà sạch sẽ, ăn chín uống sôi, rửa tay bằng xà phòng”.

Khu vực cách ly
Khu vực cách ly

Ông Phạm Khắc Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Pék, huyện Đăk Glei cho biết thêm: “Tổ chức tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh chung với chính quyền địa phương, như đảm bảo vệ sinh, khơi thông các cỗng rãnh không để ứ đọng, công tác phòng chống được triển khai đến tận các hộ gia đình. Các cơ sở nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống phải tập trung khai báo các đối tượng trở về từ nơi có dịch là phải đảm bảo việc khai báo y tế 100% để cán bộ y tế nắm bắt và có kế hoạch triển khai, cũng như báo cáo lên cấp trên đúng theo quy định”.

Song song với công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cho các tầng lớp nhân dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện Đăk Glei đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phun hóa chất khử khuẩn tại tất cả các đơn vị trường học. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết, huyện đã trích ngân sách dự phòng mua sắm các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh: “UBND huyện đã trích 67 triệu đồng cho công tác phòng dịch giai đoạn 1 trên địa bàn huyện và chỉ đạo các trường học, các trạm y tế, UBND các xã, thị trấn trích ngân sách dự phòng ra để mua máy đo thân nhiệt cấp cho các trường để phục cho công tác đo thân nhiệt cho các em khi được đến trường”.

Ban Chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thành lập các đội xung kích vận động người dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường; thực hiện nghiêm chế độ khai báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế; chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly để tiếp nhận bệnh nhân theo quy định. Ông Đỗ Sum, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei nói: “Ban Chỉ đạo Covid – 19 của huyện đã xây dựng 2 khu cách ly, một là khu cách ly tại Trung tâm Y tế huyện và một khu cách ly tại C 189 cũ để phòng ngừa nếu dịch Covid – 19 diễn ra trên diện rộng thì có cơ sở để dung, cách ly tập trung theo quy định”.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hiện nay, huyện Đăk Glei đã xử lý kịp thời các tình huống nghi ngờ về lây nhiễm bệnh Covid – 19 đảm bảo theo quy định. Đồng thời, huyện đang duy trì và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức người dân và chung tay thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Ngọc Chí  – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *