(kontumtv.vn) – Từ đầu năm 2017 đến nay, các lực lượng chức năng huyện Đăk Glei (Kon Tum) đã phối hợp với các đơn vị chủ rừng, các đồn biên phòng và UBND các xã, thị trấn tổ chức gần 50 đợt kiểm tra, truy quét các hoạt động khai thác khoáng sản và lâm sản trái phép.

Tang vật gỗ vi phạm
Tang vật gỗ vi phạm

Qua đó, đã phát hiện và xử lý 9 vụ vi phạm khai thác khoáng sản và 94 vụ vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng, tăng 50 vụ vi phạm về bảo vệ rừng so với cùng kỳ. Qua kiểm tra đã ra quyết định và lập biên bản tạm giữ cũng như tiêu hủy nhiều loại máy móc, thiết bị đào, đãi vàng. Trong đó, có trên 30 máy nổ, động cơ Diesel có gắn đầu bơm, 2 máy phát điện, 1 máy cày; san lấp 03 giếng, 03 cửa hầm, 4 lán trại và 06 bể chứa lót bằng bạt; tịch thu xử lý trên 126 m3 gỗ quy tròn các loại.

Tuy công tác quản lý, kiểm tra các hoạt động khai thác khoáng sản, lâm sản trái phép trên địa bàn huyện Đăk Glei đã được tăng cường, nhưng trong thời gian gần đây, lợi dụng tình hình thời tiết mưa nhiều, trong tháng 8 và đầu tháng 9 này, tình trạng khai thác vàng, khai thác và vận chuyển lâm sản trái phép tiếp tục tái diễn ở một số xã trong huyện, nhất là các xã dọc tuyến biên giới. Trước thông tin phản ánh của người dân, các cơ quan báo chí, sự chỉ đạo của UBND tỉnh, đến nay, các vụ việc nổi cộm đã được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương huyện Đăk Glei kiểm tra, xử lý, ngăn chặn và tiếp tục tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

  Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *