(kontumtv.vn) – Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2002 – 2017 trên địa bàn huyện và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

huyen dak ha tong ket 15 nam

Năm 2002, Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Đăk Hà được thành lập với 9 điểm giao dịch xã và 98 tổ tiết kiệm vay vốn. Hộ nghèo và các đối tượng chính sách đã được quan tâm tạo điều kiện vay vốn tại NHCSXH huyện để phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống. Từ 2 chương trình nhận bàn giao của các tổ chức tín dụng năm 2003 với dư nợ hơn 10 tỷ đồng, qua 15 năm hoạt động, dư nợ đã đạt 288 tỷ đồng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã phát huy vai trò trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội. Đến nay, toàn huyện đã thành lập 262 tổ tiết kiệm và vay vốn ở tất cả các thôn, làng, tổ dân phố; 11 điểm giao dịch xã với 15 chương trình tín dụng chính sách thông qua 04 tổ chức chính trị – xã hội nhận ủy thác gồm hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện. Trong 15 năm qua, NHCSXH huyện đã giải ngân trên 610 tỷ đồng cho hơn 39.500 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn. Qua đó, đã giúp hơn 7 nghìn hộ thoát nghèo; duy trì việc làm và tăng thêm việc làm cho hơn 2.600 lao động; hơn 2.500 em học sinh, sinh viên được vay vốn trang trải chi phí học tập; 84 lao động đi làm việc ở nước ngoài; xây dựng trên 14 nghìn công trình nước sạch và nhà vệ sinh, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện hàng năm từ 4% đến 5%/ năm theo tiêu chí cũ và theo phương pháp tiếp cận đa chiều bình quân giảm 3%/năm.

Trong thời gian tới, NHCSXH huyện phấn đấu đáp ứng cho 100% hộ nghèo và đối tượng chính sách có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ do NHCSXH cung cấp; phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến công, khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư và hoạt động của các tổ chức chính trị – xã hội, nhằm mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *