(kontumtv.vn) – UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới nhằm đánh giá công tác xây dựng nông thôn mới năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

HUYEN DAK HA TRIEN KHAI CONG TAC XAY DUNG NONG THON MOI NAM 2020

Năm 2019, huyện đã huy động, lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn từ Trung ương và địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Đến cuối năm 2019, huyện có 4 xã là Hà Mòn, Đăk Mar, Đăk Ngọk và xã Đăk La đạt chuẩn nông thôn mới; 6 xã gồm Ngọc Wang, Ngọc Réo, Đăk Ui, Đăk Hring, Đăk Long và Đăk Pxy đạt từ 10 đến 14 tiêu chí.

Năm 2020, huyện Đăk Hà đặt mục tiêu xã Hà Mòn và xã Đăk Mar đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đối với các xã chưa đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu trong năm 2020 mỗi xã đạt thêm từ 2 tiêu chí trở lên.

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra, huyện Đăk Hà tập trung tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đổi mới và phát triển các hình thức sản xuất, huy động mọi nguồn lực đầu tư, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã hoàn thành. Trong đó ưu tiên hoàn thành các tiêu chí phù hợp với điều kiện thực tế từng địa phương; duy trì mối liên kết 4 nhà, gắn sản xuất với chế biến và tìm đầu ra cho sản phẩm, nâng cao thu nhập người dân trên địa bàn.

                                                        CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *