(kontumtv.vn) – Xác định công tác thu hút đầu tư là nhiệm vụ quan trọng, là tiền đề cho phát triển bền vững, ổn định của huyện trong kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2015 – 2020, những năm qua, huyện Đăk Tô (Kon Tum) chú trọng triển khai và đạt được một số kết quả quan trọng.

HUYEN DAK TO KEU GOI, THU HUT DUOC 24 DU AN DAU TU

Từ năm 2015 đến nay, huyện đã kêu gọi, thu hút được 24 dự án đầu tư. Riêng Cụm Công nghiệp và Dịch vụ 24/4 đã thu hút được 7 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 230 tỷ đồng. Trong đó, 10 dự án đã hoàn thành xong công tác đầu tư xây dựng, hiện đang hoạt động ổn định; 03 dự án đang triển khai đầu tư, xây dựng; 10 dự án đang triển khai hoàn thiện các thủ tục về đất đai, môi trường, giải phóng mặt bằng để khởi công xây dựng và 01 dự án nhà đầu tư không đủ năng lực để thực hiện.

Các dự án thu hút đầu tư đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội cho huyện, góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, giải quyết công ăn việc làm cho lao động tại địa phương, tăng thu ngân sách cho huyện. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 17 danh mục dự án kêu gọi đầu tư được UBND tỉnh phê duyệt để làm cơ sở xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư trong giai đoạn 2017 – 2020.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *