(kontumtv.vn) – Trên cơ sở kiểm tra, kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Trần Thị Nga vào chiều 2/7, UBND huyện Đăk Tô đã chỉ đạo xã Diên Bình thành lập hai tổ công tác để thực hiện tuyên truyền, vận động và giám sát người dân khu vực xuất hiện bệnh bạch hầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

HUYEN DAK TO TRIEN KHAI CAC BIEN PHAP CACH LY, KHOANH VUNG O DICH BACH HAU

Theo đó, các thành viên tổ công tác gồm công an xã, dân quân và cán bộ thôn 5, thôn Đăk Ri Ben, xã Diên Bình sử dụng loa tay nhắc nhở các gia đình có người mắc bạch hầu thực hiện tự cách ly, hạn chế đi lại, hạn chế tiếp xúc với người dân trong khu dân cư. Giải pháp khử trùng tiêu độc, điều trị dự phòng và tiêm chủng vắc xin được ngành y tế huyện triển khai đồng bộ.

Cùng với phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, thủy đậu, tay chân miệng, sởi, covid-19 được huyện Đăk Tô chú trọng thực hiện. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Đăk Tô có diễn biến phức tạp. Đã có 7 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, hơn 50 ca mắc sốt xuất huyết, 17 ca thủy đậu xuất hiện tại địa bàn trong 6 tháng đầu năm 2020.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *