(kontumtv.vn) – Huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch người dân tự diệt muỗi, loăng quăng phòng chống dịch bệnh do virút Zika và sốt xuất huyết.

LOANG QUOANG

Bệnh Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền vi rút Zika gây nên. Nó thuộc họ Arbovirus, cùng nhóm với vi rút sốt xuất huyết Dengue. Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, đến ngày 16/3/2016, có 54 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành và lây truyền virút Zika. Trong đó có 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đang lây lan mạnh, đáng chú ý là Barazil, Colombia, Mexico. Ở Việt Nam, đã ghi nhận 2 trường hợp mắc bệnh do vi rút Zika tại tỉnh Khánh Hòa và Thành Phố Hồ Chí Minh. Mặc dù trên địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung, huyện Kon Plông nói riêng chưa ghi nhận ca mắc bệnh do vi rút Zika nhưng nguy cơ bệnh xâm nhập là rất lớn. Bên cạnh đó, bệnh sốt xuất huyết vẫn luôn là bệnh truyền nhiễm có số ca mắc nhập viên nhiều nhất, gây tổn hại đến sức khỏe và kinh tế của người dân.

Để chủ động phòng ngừa và ứng phó khi có dịch bệnh xâm nhập, tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Kon Plông kêu gọi mỗi người dân hãy cùng với chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị – xã hội đoàn kết, chung tay thực hiện đầy đủ các giải pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của Bộ  Y tế. Hàng tuần, mỗi người dân, mỗi gia đình dành 10-15 phút để tìm diệt muỗi và loăng quăng nơi mình sinh sống và làm việc, nhằm ngăn chặn sự lây lan và bùng phát dịch bệnh do muỗi vằn gây ra.

Ngay sau Lễ phát động, cán bộ và nhân dân địa phương đã đi diễu hành các tuyến đường khu trung tâm huyện và tham gia dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom rát thải, phun thuốc diệt muỗi, loăng quăng tại một số địa điểm trên địa bàn huyện.

                                                                                    CTV Mỹ Hòa – Phan Hoàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *