(kontumtv.vn) –  Ban Chỉ đạo công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng trong 9 tháng năm 2017 và đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho 3 tháng còn lại.

HOI NGHI DANH GIA CONG TAC QUAN LY BAO VE VA PHAT TRIEN RUNG 9 THANG NAM 2017

Trong 9 tháng năm 2017, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng ở huyện Kon Rẫy đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú; thường xuyên tuần tra, kiểm tra, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng trên địa bàn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý, mùa khô 2016 – 2017, trên địa bàn huyện không xảy ra các vụ cháy rừng.

Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra các vụ vi phạm về mua, bán, cất giữ, vận chuyển lâm sản trái phép và chưa có biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý dứt điểm các đối tượng vi phạm. Trong 9 tháng đã kiểm tra, phát hiện 34 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 11 vụ so với cùng kỳ năm trước. Tang vật gồm 110 m3 gỗ các loại, đã xử lý hành chính 31 vụ.

3 tháng cuối năm, huyện Kon Rẫy tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về quản lý bảo vệ rừng thông qua các cuộc họp thôn, làng, qua các phương tiện thông tin đại chúng, xe lưu động. Hạt Kiểm lâm huyện phối hợp với các xã phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ rừng; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, đặc biệt là ở các điểm nóng; triển khai có hiệu quả quy chế phối hợp giữa các lực lượng. Các chủ rừng, các xã, thị trấn tăng cường thanh tra, xử lý nghiêm các cán bộ có hành vi tiếp tay cho lâm tặc, đưa tiêu chỉ quản lý bảo vệ rừng thành tiêu chí đánh giá, xếp loại đảng viên; rà soát quỹ đất tạo điều kiện về đất sản xuất cho các hộ  dân thiếu đất.

CTV Chung Loan – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *