(kontumtv.vn) – Huyện ủy Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức Ngày hội Bánh chưng xanh năm 2017.

Ngày hội Bánh chưng xanh Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn huyện Kon Rẫy được tổ chức từ ngày 22 – 26/12/2016 (âm lịch) tại 43 điểm là các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số. Số hộ được nhận bánh là 4.056 hộ, với 4.056 cặp bánh. Các đơn vị, tổ chức đều gói và nấu dư từ 5% – 10% số lượng bánh cấp để tổ chức phần hội cho bà con. Tổng kinh phí để tổ chức ngày hội 330 triệu đồng, được huy động hoàn toàn bằng nguồn xã hội hóa và từ nguồn kinh phí hỗ trợ khu dân cư đón Tết, Ngày hội Bánh chưng xanh. Trong đó, kinh phí vận động tại các xã, thị trấn là gần 118 triệu đồng đồng, kinh phí từ nguồn hỗ trợ khu dân cư đón Tết là 86 triệu đồng và từ nguồn cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp hơn 124 triệu đồng.

Ngày hội Bánh chưng xanh dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu đã thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến huyện, xã đối với nhân dân, giúp nhân dân có một ngày hội thực sự ý nghĩa, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.

CTV Chung Loan – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *