(kontumtv.vn) – Sáng ngày 31/5, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Lễ phát động hiến máu tình nguyện năm 2019.

KON RAY TO CHUC LE PHAT DONG HIEN MAU TINH NGUYEN NAM 2019

Trong năm 2018, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã đạt được nhiều kết quả tích cực; nhận thức của các cấp, các ngành và người dân về việc hiến máu được nâng cao; lực lượng tham gia hiến máu tình nguyện ngày càng nhiều, đối tượng tham gia được mở rộng, lượng máu đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh tăng. Kết quả năm 2018, huyện Kon Rẫy đã tổ chức được 3 đợt hiến máu thu hút trên 500 lượt người đăng ký tham gia, ngành Y tế đã thu được gần 340 đơn vị an toàn, vượt gần 120 đơn vị máu so với kế hoạch giao.

Tại buổi lễ, đại diện Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã kêu gọi sự hưởng ứng tích cực từ cán bộ, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đứng chân trên địa bàn huyện tham gia hiến máu tình nguyện nhằm ứng cứu kịp thời nhu cầu sử dụng máu cho bệnh nhân trong cấp cứu và điều trị.

Sau lễ phát động, đã có hơn 150 tình nguyện viên đăng ký hiến máu tình nguyện, kết quả đã thu được 127 đơn vị máu an toàn.

Thông qua buổi lễ nhằm góp phần tuyên truyền, vận động toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng nguồn máu dự trữ cung cấp cho các bệnh viện trong việc cứu chữa người bệnh.

CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

                                                                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *