(kontumtv.vn) – UBND huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ rừng – phòng cháy chữa cháy rừng năm 2018 và triển khai nhiệm vụ công tác  năm 2019.

HUYEN KON RAY TRIEN KHAI NHIEM VU CONG TAC PCCCR NAM 2019

Trong năm 2018, công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng của huyện Kon Rẫy có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành chức năng đã thực hiện 63 cuộc tuần tra, truy quét cấp xã, 27 cuộc cấp huyện, đã phát hiện 31 vụ vi phạm lâm luật, giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm trước. Tang vật phát hiện gần 110 m3 gỗ quy tròn các loại, giảm hơn 35% so với cùng kỳ năm trước; đã xử lý 28 vụ, phạt tiền 90 triệu đồng.

Công tác xử lý điểm nóng tại xã Đăk Tờ Re, Đăk Ruồng, Đăk Kôi, Đăk Tơ Lung, Đăk Pne và thị trấn Đăk Rve, khu vực đèo Măng đen được triển khai tích cực với các giải pháp như thành lập các chốt bảo vệ rừng, thành lập trạm liên ngành, tăng cường xử lý xe độ chế… Cùng với đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền cũng như phát huy vai trò của ban chỉ huy cấp xã, tổ đội quần chúng bảo vệ rừng, các đơn vị chủ rừng… nên trong mùa khô 2017- 2018, trên địa bàn huyện không xảy ra tình trạng cháy rừng.

Năm 2019, UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các địa phương và chủ rừng trong việc triển khai thực hiện phương án PCCCR; công tác tuần tra, canh gác lửa rừng, trực chữa cháy rừng tại tại các vùng trọng điểm cháy; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ rừng, PCCCR đến người dân. Duy trì các chốt, trạm liên ngành bảo vệ rừng tại các địa bàn, khu vực có dấu hiệu mua bán, vận chuyển, khai thác gỗ trái phép; tăng cường kiểm tra UBND các xã, thị trấn và các đơn vị chủ rừng thực hiện trách nhiệm bảo vệ rừng và PCCCR trên diện tích rừng được giao…

 CTV Lâm Hiền – Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *