(kontumtv.vn) – Từ ngày 4 – 30/11, Trung tâm Y tế huyện Kon Rẫy tiến hành vắc xin Bạch hầu Td giai đoạn 2 tại 2 xã Đăk Kôi, Đăk Pne và thị trấn Đăk Rve nhằm ngăn ngừa và phòng, chống dịch bạch hầu có hiệu quả.

TRIEN KHAI TIEM VAC XIN BACH HAU TD GIAI DOAN 2

Trong đợt này, với số lượng gần 13.000 liều, tiêm cho đối tượng từ 49 tháng tuổi trở lên ở 2 xã Đăk Kôi, Đăk Pne và thị trấn Đăk Rve. Đây là những địa phương không có dịch. Trước khi tiêm, nhân dân được cán bộ Y tế đo thân nhiệt, đo huyết áp cho những người cao tuổi. Đồng thời tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng và lợi ích của việc tiêm vắc xin Td phòng, chống bệnh bạch hầu để người dân biết, chủ động đi tiêm đầy đủ, đúng lịch.

Sau một tháng, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục triển khai tiêm mũi thứ 2 cho bà con nhân dân ở các địa phương này, với mục tiêu trên 90% các đối tượng từ 02 tháng tuổi trở lên được tiêm đủ mũi vắc xin phòng bệnh bạch hầu nhằm gây miễn dịch, phòng chống chủ động các bệnh bạch hầu, uốn ván, giảm tỷ lệ mắc, tử vong do bệnh bạch hầu gây ra trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

 CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *