(kontumtv.vn) – Sáng 1/12, Ban Chỉ đạo Phòng, chống HIV/AIDS và mại dâm huyện Ngọc Hồi phối hợp với Ban Quản lý Dự án “ Nâng cao năng lực phòng, chống HIV/AIDS khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng” tỉnh Kon Tum tổ chức buổi mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 1/12 và Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2016 tại xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi.

NGAY THE GIOI

Buổi mít tinh nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi trong chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội; không kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV/AIDS…Cũng trong buổi mít tinh, các em học sinh, đoàn viên thanh niên và người dân sống tại khu vực biên giới được phổ biến những kiến thức cơ bản về căn bệnh HIV/AIDS cũng như cách phòng, tránh HIV/AIDS.

Huyện Ngọc Hồi là địa phương có người nhiễm HIV/AIDS cao thứ 2 trong tỉnh, chỉ sau thành phố Kon Tum. Tính đến thời điểm hiện tại, lũy tích người nhiễm HIV/ AIDS trên địa bàn huyện là 104 người, với 52 người chuyển sang giai đoạn AIDS, trong đó 14 người đã tử vong. Điều đáng nói, trong số 90 người nhiễm HVI/AIDS hiện còn sống của huyện Ngọc Hồi, chỉ có 34 người đang được cơ quan chức năng quản lý và điều trị.

Như Nguyệt – Xuân Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *