(kontumtv.vn) – Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ngọc Hồi (Kon Tum) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra nhiều mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể và quyết tâm tạo bước đột phá để xây dựng huyện đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV, phát triển nhanh và bền vững.

Bà Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi cho biết, để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lân thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra, UBND huyện đã xây dựng chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội. Trong đó, tiếp tục khai thác, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ để đạt mục tiêu huyện Ngọc Hồi được công nhận đô thị loại IV và hình thành thị xã Ngọc Hồi trong tương lai: “Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị, trong đó tiến hành rà soát, tập trung chỉnh trang, đầu tư cơ sở hạ tầng để đảm bảo xanh – sạch – đẹp – hiện đại. Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có tiềm năng, lợi thế phù hợp với nhu cầu thị trường, ưu tiên phát triển công nghiệp chế biến”.

Huyện quyết tâm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính thông qua việc tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử; thực hiện có hiệu quả Đề án tổ chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện và cấp xã trên địa bàn; phối hợp với các sở, ngành và Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để đẩy nhanh tiến độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tăng cường trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương cho cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ hành chính trên địa bàn huyện. Bà Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ngọc Hồi nói: “UBND huyện sẽ tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 08 xã, thị trấn theo hướng hiện đại, đáp ứng yêu cầu vận hành của hệ thống thông tin một cửa và chính phủ điện tử. Tăng cường công tác tuyên truyền và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến”.

Đối với lĩnh vực nông nghiệp, để thực hiện mục tiêu giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1 đơn vị diện tích đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đạt trên 80 triệu đồng/ha/năm, huyện sẽ tập trung cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng nhằm tạo đột phá trong phát triển nông nghiệp hiệu quả, bền vững. Cùng với đó, chú trọng đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; thực hiện chặt chẽ giữa phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với chủ trương dồn đổi, tích tụ đất nông nghiệp để xây dựng cánh đồng lớn ở vùng có điều kiện; tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm…Chị Bùi Thị Tý ở thôn Ngọc Yên Phúc, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi cho biết: “Khi có chủ trương mũi nhọn kinh tế của xã thì chúng tôi mạnh dạn đầu tư, thứ nhất là về khoa học kỹ thuật đã được sự hỗ trợ từ cấp trên. Thứ hai nữa là bà con đầu tư mạnh dạn nguồn vốn để cải tạo nền đất phải múc rãnh, rồi là cải tạo bằng cách phân bón đã ủ qua Tricodemar, cũng như có thời gian để ủ thì cái rau chúng tôi đạt và giờ đang hướng tới sản xuất an toàn, sản xuất với phương châm nông nghiệp tử tế”.

Ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi cho biết thêm: “Xã cũng đã có xác định đó là việc đột phá phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp, giúp cho xã ngày một phát triển hơn. Trong đó, xã cũng đã tập trung chú trọng đến một số loại cây trồng chính, như cây cao su, cà phê và hiện nay đang mở rộng diện tích trồng cây ăn quả. Cà phê thì xã đang và triển khai thực hiện trồng cà phê hữu cơ để giúp cho năng suất và chất lượng cà phê tốt hơn”.

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Hồi quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, xây dựng huyện Ngọc Hồi xứng tầm là một trong ba vùng kinh tế động lực của tỉnh.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *