(kontumtv.vn) – Hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lại huyện Sa Thầy (01/01/1979  – 01/01/2019), huyện Sa Thầy đã phát động phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch nhà nước năm 2018 và các phong trào thi đua cụ thể của các cấp, ngành.

Hưởng ứng phong trào thi đua do huyện phát động, năm 2018, UBND xã Sa Bình, huyện Sa Thầy đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến tận các thôn, làng. Trong đó, chú trọng vào 3 lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội và giữ vững quốc phòng – an ninh tại địa phương. Xã đã tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao; lồng ghép thực hiện có hiệu quả các chương trình giảm nghèo, tư vấn giải quyết việc làm cho người lao động và đẩy mạnh các giải pháp giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo. Ông Nguyễn Minh Thuận, Chủ tịch UBND xã Sa Bình nói: “Về lĩnh vực kinh tế, đẩy mạnh thi đua chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp – xây dựng và thương mại – dịch vụ. Trong đó cơ cấu cây trồng vật nuôi gắn với công tác khuyến nông, khuyến lâm, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật đến người sản xuất, tăng giá trị ngành chăn nuôi, tăng cường công tác thâm canh tăng năng suất nhằm tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp trên một đơn vị diện tích”.

Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo
Đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo

Công trình Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lại huyện Sa Thầy. Được khởi công vào tháng 3/2018, với tổng mức đầu tư hơn 23 tỷ đồng, gồm những hạng mục như khán đài, lễ đài, sân hoạt động văn hóa – thể thao… Để hoàn thành đúng tiến độ đề ra, phục vụ các hoạt động văn hóa – thể thao, chính trị của huyện, thời gian qua, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng huyện Sa Thầy đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và đôn đốc đơn vị thi công. Ông Đặng Ngọc Thơ, Giám đốc Ban Quản lý cho biết: “Công trình này khởi công vào tháng 3/2018, dự kiến hoàn thành vào trước tháng 11/2018. Bây giờ bên quản lý dự án thường xuyên kiểm tra, tăng cường giám sát chất lượng, đôn đốc nhà thầu cố gắng rút ngắn thời gian thi công để hoàn thành trước tháng 11, kể cả cử cán bộ giám sát về chất lượng, tiến độ, đôn đấu nhà thầu làm tăng ca để rút ngắn thời gian”.

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lại huyện, ngay từ đầu năm 2018, UBND huyện Sa Thầy đã xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, nhân dân nhằm tập trung cao nhất sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các ngành và nhân dân hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2018. Phấn đấu tăng trưởng kinh tế trên 13% với cơ cấu hợp lý và đúng định hướng; đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; phát triển các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hoá, thể thao và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững…Ông Trần Lệnh Tuyến, Chủ tịch UBND xã Rờ Kơi, huyện Sa Thầy cho biết: “Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập lại huyện, địa phương đang tiếp tục vận động nhân dân tăng gia sản xuất. Đối với mô hình cụ thể thì chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Huyện Đoàn tháng 9 này sẽ tổ chức những mô hình như xanh – sạch – đẹp đường làm ngõ xóm; hai nữa là làm vườn rau thanh niên, hiện nay chúng tôi đã triển khai 5 ha tại thôn Đăk Tang”.

Ngoài các hoạt động trong lĩnh vực kinh tế, huyện Sa Thầy còn tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa – văn nghệ phong phú nhằm quảng bá hình ảnh quê hương, con người huyện Sa Thầy đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *