(kontumtv.vn) – Cùng với các địa phương trong tỉnh, hiện nay huyện Sa Thầy (Kon Tum) đang tập trung chuẩn bị cho việc thực hiện giai đoạn 2 của cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017.

Trong giai đoạn 1 cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017, huyện Sa Thầy có 140 cơ sở hành chính sự nghiệp và 46 doanh nghiệp thuộc diện điều tra, trong đó 3 doanh nghiệp không triển khai. Địa bàn rộng, lực lượng điều tra viên ít, một số chủ doanh nghiệp lại không thường xuyên ở cơ quan, nên việc thu thập thông tin trên địa bàn tốn nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ điều tra.  Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị chu đáo, phối hợp thống nhất giữa các thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế, huyện Sa Thầy đã hoàn thành giai đoạn 1 cuộc tổng điều tra, đảm bảo tiến độ và tránh được lỗi sai sót hệ thống. Ông Phạm Phước Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Sa Thầy nói: “Chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền bằng hình thức là dán băng rôn và thông qua đài truyền thanh, truyền hình địa phương về hỏi đáp của Tổng cục giao; bố trí lực lượng tham gia tập huấn tại cục và đã cử hai tổ chức tập huấn cho điều tra viên lớp 1 và lớp 2. Chúng tôi đã thu thập đối với khối doanh nghiệp là 43/46 cơ sở. Còn về đơn vị hành chính sự nghiệp thì kết quả đến nay chúng tôi đã cập nhập và thu được 140 đơn vị, bàn giao cho Ban Chỉ đạo tỉnh theo tình hình chung của kế hoạch Ban Chỉ đạo tỉnh đề ra”.

Lấy phiếu điều tra tại cơ sở
Lấy phiếu điều tra tại cơ sở

Bên cạnh đó, sự quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp thông tin ban đầu của các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị để các điều tra viên cập nhập đầy đủ, chính xác và logic đã góp phần quan trọng vào sự thành công của giai đoạn 1 cuộc Tổng điều tra kinh tế trên địa bàn. Ông Nguyễn Quang Hiệp, Doanh nghiệp tư nhân Thương mại Việt Linh, thị trấn Sa Thầy nói: “Trong đợt điều tra này, điều tra viên xuống tại địa bàn, tại doanh nghiệp để khảo sát và truyền đạt những quy định của Nhà nước. Chúng tôi cũng thực hiện rất đầy đủ vấn đề này. Chúng tôi cung cấp những thông tin theo nhu cầu quy định của Nhà nước mà điều tra viên đã báo cáo cho chúng tôi”.

Giai đoạn 2 của cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 sẽ bắt đầu từ ngày 01- 30/07.  Trong giai đoạn này, huyện Sa Thầy có 1.869 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và 5 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng thuộc diện điều tra. Trong đó có 26 cơ cở sản xuất kinh doanh không thực hiện phiếu điều tra. Hiện nay, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế huyện Sa Thầy đang chuẩn bị, tập trung cho công tác thu thập thông tin giai đoạn 2 trên địa bàn. Ông Phạm Phước  cho biết: “Ban Chỉ đạo tiếp tục tham mưu, tổ chức tập huấn cho điều tra viên lớp 3, tức là các điều tra viên, kể cả tổ trưởng cũng như Thường trực Ban Chỉ đạo triển khai tiếp giai đoạn 2. Chúng tôi cũng sẽ tổ chức lễ ra quân và lựa chọn xã làm mẫu, đồng loạt ra quân để thu thập thông tin. Công tác tiếp theo vẫn là tuyên truyền, rồi tổ chức giám sát để đảm bảo được thông tin do điều tra viên thu thập, hoàn thành phiếu nghiệm thu để bàn giao cho Trung ương theo kế hoạch của ngành”.

Hy vọng, với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ càng, sự thống nhất phối hợp cao giữa các phòng ban là thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế năm 2017, sự nhiệt tình, tích cực của các điều tra viên và các đối tượng được điều tra, cuộc Tổng điều tra kinh tế năm 2017 trên địa bàn huyện Sa Thầy sẽ diễn ra đúng tiến độ và thu được kết quả tốt.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *